เรียน ม3/ม6 กับสถาบันการศึกษาฟรี จบแล้วมาเรียนต่อ ปวช/ปวส/ป.ตรี หลักสูตรของคนทำงานเรียนในวันหยุด

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

วันเสาร์ที่ 18 มกราคม พ.ศ. 2557


         เราคือนักรบแรงงานที่เคยขาดโอกาสทางการศึกษา

เมื่อเรามาทำงาน เราถึงรู้ว่ามันมีความสำคัญต่ออาชีพการทำงานและความก้าวหน้า การพัฒนาด้านความรู้ เพิ่มทักษะในการทำงาน และกำหนดอนาคต เราจึงใช้เวลาในวันอาทิตย์มาศึกษาต่อ ขอขอบคุณสำหรับการให้โอกาสนี้กับพวกเรา การศึกษาทั้งของภาครัฐ เอกชน
     เรียน ปวช/ปวส สาขาบริหารธุรกิจ ช่างเทคนิคอุตสาหกรรม
          แบบพบกลุ่มและเทียบโอนความรู้และประสบการณ์
     สามารถเรียนจบได้ภายใน 12-18 เดือน เรียนเฉพาะวันอาทิตย์
             สอบถาม:   095-7178778 /097-2415995 / 085-2567207


                            
 เรียนคอมพิวเตอร์

                           

 เรียนการจัดการทั่วไป 
 

เรียนคอมพิวเตอร์ 
 

 เรียนการตลาด
 








เรียนช่างเทคนิคอุตสาหกรรมทำ PROJECT  

                 เคร่งเครียดกับการคำนวณสอบเก็บคะแนน        

                            เรียนภาษาอังกฤษ    
สอบ 
                            สอบวิชา 2 ใน 3

                         
                        เรียนคอมพิวเตอร์เบื้องต้น

สอบให้ทันเวลาที่กำหนด

                                เรียนทฤษฎี

ทำงานโครงงาน

รวมกลุ่มแลกจับของขวัญ
                              
 

รวมกลุ่มเราจบแล้ว

แล้ววันสำคัญก็มาถึง เราจบแล้ว 

  ทำงานไปด้วย เรียนไปด้วย กับความสำเร็จที่ได้รับ ก็คุ้มค่ากับการรอคอย


ขอขอบคุณที่การศึกษาในระบบเทียบโอนความรู้และประสบการณ์ ที่ทำให้เราได้มีโอกาสก้าวไปข้างหน้าได้อย่างภูมิใจ ได้ทั้งความรู้ ประสบการณ์ชีวิต
ได้พบเพื่อนแลกเปลี่ยนแนวความคิด ทำให้ชีวิตมีการเปลี่ยนแปลงที่ดีขึ้น










   
การศึกษาแบบพบกลุ่ม/เทียบโอนความรู้และประสบการณ์ เพื่อเรียนสายวิชาชีพ บริหารธุรกิจและช่างเทคนิคเป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่จะยกระดับจากฝ่ายปฏิบัติการใช้แรงงาน มาเป็นระดับฝีมือ เพื่อก้าวต่อไปสู่ระดับหัวหน้างาน เป็นไปตามนโยบายของกระทรวงศึกษาที่ต้องการให้มีการเรียนในระดับอุดมศึกษามหาวิทยาลัย 49 เปอร์เซ็นต์ และอาชีวศึกษา 51 เปอร์เซ็นต์ คนที่ใช้แรงงานเหล่านี้มีมากมายในหลายๆ บริษัทที่เขาไม่มีโอกาสได้เรียนเพราะเวลาเป็นตัวกำหนด และสถานที่เรียนอยู่ไกลเกินกำลังที่เขาจะขนขวายไปเรียนในรอบพิเศษตอนเย็น วันเสาร์/อาทิตย์ เพราะต้องทำงาน ทำให้เขาขาดโอกาสไป การศึกษาทางเลือกในปัจจุบันมีหลายทางเลือกที่จะเรียน เรียนทางไกลผ่านอินเทอร์เน็ตก็มี เรียนกับมหาวิทยาลัยเปิดก็มี เรียนเฉพาะวันอาทิตย์ในระบบพบกลุ่ม /เทียบโอนความรู้และประสบการณ์ก็มี เรียนตามอัธยาศัยก็มี ทางเลือกที่คนเหล่านี้พร้อมที่จะเลือกเดินทางเข้าสู่การศึกษาในรูปแบบต่างๆ คือ เรียนรู้จริง ได้ความรู้ ใกล้ที่พัก ลดระยะเวลาในการเดินทาง ค่าเรียนถูก สามารถจ่ายเป็นรายเดือนได้สิ่งเหล่านี้ที่เราทุกคนจะต้องช่วยกันพัฒนาคนเหล่านี้ให้ได้มีโอกาสเข้าถึงการศึกษา
        การเพิ่มผู้เรียนในสายอาชีวะศึกษา ก็เพื่อต้องการเอามารองรับการเปิดประชาคมอาเชี่ยน หรือ AEC และเป็นฐานเพิ่มจำนวนกำลังคนในโรงงาน อีกทั้งเพิ่มยกระดับเป็นฝ่ายปฏิบัติการที่มีความรู้ในสายวิชาชีพช่างเทคนิคและบริหารธุรกิจให้สูงขึ้นกว่าผู้ใช้แรงงานในระดับปกติ ตามนโยบายของคณะกรรมการอาชีวศึกษา กระทรวงศึกษาธิการ โดยเห็นความสำคัญในระดับอาชีวศึกษาที่ทางโรงงานกำลังขาดแคลนกำลังคน จึงมีนโยบายเพิ่มกำลังคนโดยให้โรงเรียนมัธยมเรียนสายอาชีวในระดับ ปวช ร่วมกัน จบแล้วได้วุฒิ 2 ใบ ม.6และ ปวช และอีกทางเลือกหนึ่งก็คือเรียนในระบบทวิภาคีระหว่างโรงงานกับวิทยาลัย ระบบเทียบโอนความรู้และประสบการณ์ที่เอาคนงานระดับล่างปรับขึ้นมาเป็นระดับฝีมือทั้งสายบริหารธุรกิจและสายช่างโดยการเรียนเทียบโอนประสบการณ์นำเอาประสบการณ์ที่ผ่านมาที่หลากหลาย ปรับเป็นหน่วยกิตแทนวิชาที่เรียนได้ เรียนที่ไหนไม่จบก็นำมาเทียบโอนเป็นหน่วยกิตได้ การอบรมสัมนาให้มาซึ่งใบประกาศต่างๆ ก็นำมาเทียบโอนได้ จบป.ตรี หรือ ป.โท อยากได้วุฒิ ปวช/ปวส ก็นำมาเทียบโอนได้ ทำให้เราเรียนจบเร็วขึ้น
          ในปัจจุบันการศึกษามีความเจริญและทันสมัยขึ้นในทุกด้านความแตกต่างค้นคว้าหาข้อมูล มีทั้งตำราทั้งในและต่างประเทศ การหาข้อมูลผ่านอินเทอร์เน็ต การเรียนผ่านสื่อออนไลน์โดยไม่ต้องมาเรียนที่วิทยาลัย/มหาวิทยาลัย ทั้งในประเทศและต่างประเทศ ความเจริญทางด้านวิชาการเหล่านี้ จะเป็นการเปิดโอกาสให้คนที่อยู่ห่างไกลความเจริญ คนที่ไม่มีเวลาที่จะมาเรียนในเวลาที่ถูกกำหนดขึ้นมาในขณะที่ตัวเองต้องทำงานหาเงินเลี้ยงครอบครัว แทบจะไม่มีเวลาว่างเลย วันเสาร์อาทิตย์ต้องทำงานโอทีเพื่อรักษาระดับเงินให้คงที่พอกับค่าใช้จ่ายในแต่ละเดือนที่ถูกกำหนดเอาไว้ อยากได้ความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับวิชาการให้ไปถามอาจารย์ใหญ่ ไม่ใช่ใครอื่น ทุกอย่างอยู่ในอินเทอร์เน็ต อยากดูสดๆ ดูที่ยูทูป ดังนั้นอยู่ที่ตัวเราเองจะค้นคว้าหาความรู้และทำความเข้าใจในสิ่งเหล่านั้นอย่างไร
สอบถามข้อมูลทางการศึกษา ที่

facebook : เรียนสอบเทียบปวชปวส
facebook : uprapong tu thanongsak 
 










 







ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น